Xã Xuân Dục thị xã Mỹ Hào phấn đấu về đích NTM nâng cao năm 2023

Xã Xuân Dục thị xã Mỹ Hào phấn đấu về đích NTM nâng cao năm 2023

Từ một xã nghèo đến nay Xuân Dục thị xã Mỹ Hào đã vươn lên là xã khá và là đơn vị đượchọn xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu về văn hóa, đây là nền tảng là bước đệm quan trọng để địa phương này tiếp tục phấn đấu vươn lên.

Quần thể 3 di tích lịch sử Quốc gia, cấp tỉnh vừa được khánh thành là khu tưởng niệm Tướng công Nguyễn Thiện Thuật, khu di tích Hoàng Ngân và chùa Chùng Bảo. Cụm di tích được quy hoạch gần nhau trong khuôn diện tích trên 10 nghìn mét vuông, các công trình này đã và đang trở thành khu du lịch văn hóa tâm linh, mở ra cơ hội phát triển mới của địa phương.

Những công trình này hoàn thành cũng sẽ là những tiêu chí nâng cao còn lại của Xuân Dục trong lộ trình về đích Nông thôn mới nâng cao, đồng thời tạo tiền đề nâng cao các tiêu chí lên Nông thôn kiểu mẫu. Tuy là xã thuần nông, xong những năm qua Xuân Dục đã thực hiện tốt việc huy động sức dân và các nguồn lực khác để xây dựng kiến thiết cơ sở hạ tầng, với phương châm chính quyền khởi sướng, nhân dân chung tay cùng làm.

Với sự nỗ lực phấn đấu đến nay Hình ảnh của xã Nông thôn mới nâng cao đã hiện hữu, diện mạo vùng quê tiếp tục được đổi mới khang trang hơn. 100% các tuyến đường trục xã, đường liên xã đều đã được nâng cấp mở rộng trên 5,5 mét mặt trải áp phan nhựa và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng,  các tuyến đường thôn, xóm, đường ra đồng, hệ thống thủy lợi được mở rộng và cứng hóa bằng bê tông, khu trung tâm hành chính xã, hệ thống trường học, trạm y tế được xây dựng khang trang, nhà văn hóa, sân vận động, khu vui chơi đã và đang được đầu tư xây dựng mới theo hướng hiện, đời sống vật chất, tinh thần của người dân cũng được nâng lên rõ dệt. Các mô hình phát triển kinh tế  theo hướng hàng hóa với quy mô lớn hơn, đa dạng hóa hơn thu nhập bình quân đầu người 68 triệu đồng, hộ nghèo còn 1,3%, những nếp nhà cũ kỹ của một vùng  nông thôn xưa, nay đã được xây mới chẳng khác nào một con phố của một đô thị... Hơn ai hết người dân cảm nhận rõ về sự đổi mới này, cũng từ đó thấy rõ vai trò của mình.

Kết quả đạt được thời gian qua, sẽ là nền tảng vững chắc, là động lực quan trọng thúc đẩy Đảng bộ, chính quyền nhân dân Xuân Dục tiếp tục phấn đấu.

Với những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, tin rằng Xuân Dục sẽ tiếp tục có những bước tiến cao hơn, xây dựng vùng quê ngày càng giầu đẹp, hướng tới xây dựng Nông thôn mới  kiểu mẫu  về Văn hóa, xứng đáng với quê hương của tướng công Nguyễn Thiện Thuật

Tác giả bài viết: Văn phòng điều phối NTM tỉnh

Nguồn tin: Nguyễn Anh Tuấn (đưa tin + ảnh)

Đừng bỏ lỡ

LIÊN KẾT WEBSITE

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

BẢN ĐỒ HƯNG YÊN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập: 5

Hôm nay: 2959

Tổng lượt truy cập : 4960992

VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NÔNG THÔN MỚI HƯNG YÊN

Địa chỉ: Số 01 Đường Nguyễn Lương Bằng - P. Hiến Nam - TP. Hưng Yên - Tỉnh Hưng Yên

Số điện thoại: 02213.3512388/ 02213.3511068