Hội nghị Tổng kết phong trào Thi đua yêu nước và công tác khen thưởng ngành Nông nghiệp tỉnh Hưng Yên giai đoạn (2010 – 2015)

Hội nghị Tổng kết phong trào Thi đua yêu nước và công tác khen thưởng ngành Nông nghiệp tỉnh Hưng Yên giai đoạn (2010 – 2015)

Thực hiện chỉ thị số 39/CT-TW ngày 21/5/2004 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến; Chỉ thị số 725/CT-TTg ngày 17/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 và kế hoạch 5 năm (2011-2015) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Công tác thi đua, khen thưởng ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hưng Yên luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo; cùng với sự phối hợp có hiệu quả của các cấp, ngành, đoàn thể trong tỉnh; trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước phát triển đều khắp trên tất cả các mặt công tác, lao động sản xuất, gắn với yêu cầu nhiệm vụ công tác của ngành, đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội nông thôn.

Sáng ngày 20.7 Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến ngành nông nghiệp và PTNT giai đoạn 2010 – 2015. Ông Nguyễn Xuân Thơi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh dự hội nghị; Ông Nguyễn Văn Doanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; các đồng chí Phó Giám đốc Sở; Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở; 48 đại biểu là những tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước.
Trong 5 năm qua Đảng ủy, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng. Các phong trào thi đua đã gắn với yêu cầu nhiệm vụ công tác trọng tâm của ngành, phương hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thu hút được sự hưởng ứng tích cực, tự giác của công chức, viên chức và người lao động toàn ngành tham gia; phong trào thi đua yêu nước phát triển đều khắp trên tất cả các mặt công tác, đóng góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống nông dân trong tỉnh. Từ các phong trào thi đua như: “Thực hiện cải cách hành chính”; “Lao động giỏi lao động sáng tạo”; “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất”; “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới”; “Vì một nền Nông nghiệp Việt Nam chất lượng cao, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm”, các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Bộ Canh nông… và các nội dung được Sở ký giao ước thi đua trong Khối kinh tế chuyên ngành tỉnh; Khối thi đua Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng Sông Hồng.
Giá trị sản xuất nông nghiệp giai đoạn 2010-2015 của tỉnh bình quân đạt 2,2%/năm. Cơ cấu kinh tế nông nghiệp tiếp tục chuyển đổi theo hướng tăng năng suất, chất lượng và giá trị gia tăng.
Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới đang được tích cực thực hiện và đã thu được những thành tựu quan trọng. Các phong trào thi đua như: “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” , “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới” .v.v đã được triển khai và phát động sâu rộng trong toàn tỉnh. Nhân dân trong tỉnh đã hưởng ứng tích cực phong trào xây dựng nông thôn mới, đã hiến được 563.000 mđất ở, góp 178,8 ha đất nông nghiệp và hơn 320.000 ngày công lao động để xây dựng nông thôn mới. Đến nay, bình quân toàn tỉnh đạt 14 tiêu chí/xã, có 20 xã cơ bản đạt 19 tiêu chí, 18 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, 28 xã đạt từ 15-18 tiêu chí, 89 xã đạt từ 10 – 14 tiêu chí, có 8 đạt dưới 10 tiêu chí. Mục tiêu giai đoạn (2015-2020) toàn tỉnh sẽ có từ 65-70% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới dưới 2%. Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh trên 98%.
Thời gian qua đã có nhiều mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, từ đó giúp các hộ nông dân phát triển sản xuất, góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững; điển hình như: Mô hình kinh tế trang trại của ông Nguyễn Hữu Tân, xã Đình Cao, huyện Phù Cừ; ông Phạm Năng Thành thôn Ninh Tập, xã Đại Tập, huyện Khoái Châu; bà Vũ Thị Thắm, xã Hòa Phong, huyện Mỹ Hào; ông Nguyễn Nam Thái, xã Phùng Chí Kiên, huyện Mỹ Hào; ông Nguyễn Văn Cảnh, thôn Kim Đằng, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên…

Trong 5 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp của các cấp, ngành, đoàn thể… trong tỉnh, ngành Nông nghiệp và PTNT Hưng Yên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển ngành trên các lĩnh vực. Với những kết quả đã đạt được, ngành Nông nghiệp và PTNT đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý như: Năm 2011 được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm 2012 được Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng cờ thi đua xuất sắc; năm 2014 được UBND tỉnh tặng Bằng khen về công tác khoa học công nghệ; năm 2015 được Bộ Nông nghiệp và PTNT được Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng Bằng khen về công tác chỉ đạo, phục vụ gieo cấy lúa Đông xuân 2011-2015 vùng trung du và đồng bằng bắc bộ.
Có thể nói phong trào thi đua yêu nước trong ngành Nông nghiệp và PTNT trong những năm qua là động lực thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng tăng nhanh giá trị gia tăng và phát triển bền vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày được nâng cao, bộ mặt nông thôn ngày càng được đổi mới. Trên cơ sở thành tích, kết quả đạt được của các tập thể và cá nhân; Sở Nông nghiệp và PTNT đã xét, bình chọn tôn vinh và tặng danh hiệu “Tập thể lao động điển hình tiên tiến” cho 20 tập thể, danh hiệu “Lao động điển hình tiên tiến” cho 28 cá nhân, giai đoạn 2011-2015; chọn cử 06 cá nhân điển hình tiên tiến nhất đi dự Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh và 01 cá nhân đi dự Đại hội thi đua yêu nước của Bộ Nông nghiệp và PTNT.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Xuân Thơi đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào thi đua của ngành nông nghiệp và PTNT thời gian qua. Đồng thời yêu cầu ngành nông nghiệp và PTNT tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của ngành, mỗi phong trào thi đua phải xác định chủ thể, nội dung, hình thức và tiêu chí thi đua, gắn thi đua với thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, quan tâm chăm lo xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến...

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh Tuấn

Nguồn tin: Văn phòng Điều phối Hưng Yên

Đừng bỏ lỡ

LIÊN KẾT WEBSITE

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

BẢN ĐỒ HƯNG YÊN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập: 5

Hôm nay: 2959

Tổng lượt truy cập : 4960992

VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NÔNG THÔN MỚI HƯNG YÊN

Địa chỉ: Số 01 Đường Nguyễn Lương Bằng - P. Hiến Nam - TP. Hưng Yên - Tỉnh Hưng Yên

Số điện thoại: 02213.3512388/ 02213.3511068