Xã Tam Đa tổ chức Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021

Xã Tam Đa tổ chức Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021

Sáng 26/3, xã Tam Đa, huyện Phù Cừ tổ chức Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. Dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên thường vụ Tỉnh uỷ: Đặng Ngọc Quỳnh - Trưởng Ban nội chính tỉnh ủy, Quách Thị Hương - Trưởng Ban dân vận tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đỗ Minh Tuân – Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG tỉnh.

https://phucu.hungyen.gov.vn/portal/VanBan/2023-03/5c5adf6471a866ed34.png

Đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh tặng hoa chúc mừng xã Tam Đa

Từ một địa phương có xuất phát điểm thấp, song bằng sự đoàn kết, quyết tâm nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trên địa bàn xã. Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, năm 2021, xã Tam Đa đã vinh dự được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về tổ chức sản xuất, trở thành xã về đích nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện Phù Cừ và cũng là một trong 6 xã đầu tiên của tỉnh đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Đến nay, Tam Đa có tổng diện tích chuyển đổi là 300 ha, trong đó diện tích vải lai chín sớm là 250 ha, cam các loại 50 ha. Hiện toàn xã có 7 vùng sản xuất hàng hoá tập trung trồng vai lai chím sớm và cây có múi. Diện tích cây trồng được sản xuất theo tiêu chuẩn Vietgap là trên 108 ha. Trong đó có 20 ha được được cấp mã số vùng trồng OTAS. Đối với vải lai chín sớm của xã đạt OCOP 4 sao, cam Hưng Yên và cam đường canh đạt OCOP 3 sao. Xã cũng thành lập được 3 hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới và 1 tổ hợp tác để liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của địa phương được thuận lợi.  Xã cũng có 2 công ty may là công ty Thiên Sơn và công ty Hợp Tứ hoạt động ổn định, có 3 xưởng may mặc ở thôn Tam Đa và 1 xưởng chế biến nông sản cùng 350 hộ sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hơn 2.000 lao động địa phương. Năm 2022, tổng thu nhập toàn xã đạt trên 312 tỷ đồng; giá trị thu trên 1ha đất canh tác đạt 180 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 65 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 0,51%. Tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo ổn định và giữ vững, công tác an sinh xã hội được địa phương quan tâm thực hiện tốt.

Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Minh Tuân – Tỉnh uỷ viên – Giám đốc sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2021 cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tam Đa.

https://phucu.hungyen.gov.vn/portal/VanBan/2023-03/3ab46d26f4977f4d44.png

Nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tam Đa đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn xã có thành tích tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Phát biểu tai buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn – TUV – Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tam Đa đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung địa phương cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới để góp phần giữ vững và nâng cao hơn nữa các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã.

                              

                                                         

         

Tác giả bài viết: Văn phòng điều phối NTM tỉnh

Nguồn tin: Lương Thị Thu Phương (đưa tin + ảnh)

Đừng bỏ lỡ

LIÊN KẾT WEBSITE

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

BẢN ĐỒ HƯNG YÊN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập: 5

Hôm nay: 2959

Tổng lượt truy cập : 4960992

VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NÔNG THÔN MỚI HƯNG YÊN

Địa chỉ: Số 01 Đường Nguyễn Lương Bằng - P. Hiến Nam - TP. Hưng Yên - Tỉnh Hưng Yên

Số điện thoại: 02213.3512388/ 02213.3511068