Xã Hưng Long – Thị xã Mỹ Hào quan tâm giáo dục mầm non hướng tới xã nông thôn mới kiểu mẫu về giáo dục năm 2023

Xã Hưng Long – Thị xã Mỹ Hào quan tâm giáo dục mầm non hướng tới xã nông thôn mới kiểu mẫu về giáo dục năm 2023

Một nhân tố quan trọng góp phần giúp xã Hưng Long đạt chuẩn NTM năm 2017, duy trì và phát triển đạt NTM nâng cao năm 2021, đó là sự quan tâm đầu tư phát triển Giáo dục. Tiêu chí Giáo dục luôn được Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã quan tâm chỉ đạo, tiêu chí xây dựng NTM về giáo dục luôn là tiêu chí điển hình sớm đạt các chỉ tiêu, là tiêu chí nổi trội tập trung xây dựng NTM kiểu mẫu.

Trong những qua, địa phương luôn quan tâm, động viên kịp thời các thầy cô, giúp các thầy cô vững tin, yên tâm công tác, vì vậy, kết quả giáo dục, phổ cập giáo dục tại địa phương ngày càng được nâng cao.

Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi vào nhà trẻ đạt 42% trở lên; trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo đạt 100%.

Trường Mầm Non Hưng Long là cấp học được địa phương đặc biệt quan tâm, đầu tư và luôn chỉ đạo sát sao. Cán bộ giáo viên nhà trường trẻ, nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ, có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Trong những năm qua, nhà trường luôn làm tốt công tác giáo dục, nâng cao được chất lượng giáo dục và phong trào thi đua của nhà trường. Nhà trường đã triển khai đầy đủ các văn bản theo Luật giáo dục, kế hoạch phát triển giáo dục Mầm non giai đoạn 2020-2025 và các văn bản của các cấp về Chương trình giáo dục Mầm non tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thông qua các buổi họp Hội đồng sư phạm nhà trường, qua hệ thống Email nội bộ nhà trường. Nhà trường đã chỉ đạo 100% các nhóm, lớp thực hiện Chương trình giáo dục mầm non, thực hiện linh hoạt phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả việc đổi mới công tác quản lý giáo dục. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường là 19 người, trong đó Cán bộ quản lý 03; giáo viên 14; nhân viên 02 (Bảo vệ); Trình độ chuyên môn: 17/17 cán bộ, giáo viên có trình độ cao đẳng trở lên đạt 100%; trong đó có 13/17 cán bộ, giáo viên có trình độ Đại học đạt 76,47%.

Năm học 2023-2024, nhà trường đã huy động được tổng số 265 học sinh (trong đó có 45 cháu nhà trẻ và 220 cháu mẫu giáo) được chia thành 10 lớp. Với nỗ lực của cán bộ, giáo viên, trong những năm qua nhà trường đã làm tốt công tác huy động trẻ trong độ tuổi vào nhà trẻ; trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo. Cụ thể, theo kết quả điều tra phổ cập giáo dục đến tháng 10/2023 tại nhà trường, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi vào nhà trẻ đạt 45/74 trẻ đạt 60,8% (Trẻ 24-36 tháng tuổi) trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo đạt 220/220 trẻ đạt 100%.

Công tác thi đua, khen thưởng tiếp tục được đổi mới. Theo chỉ đạo, nhà trường đã tổ chức triển khai học tập quy chế thi đua, khen thưởng và tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị đăng ký cam kết thi đua ngay từ đầu năm học phù hợp với nhiệm vụ và năng lực của các cá nhân, tập thể; phù hợp với các phong trào thi đua của từng đơn vị và toàn ngành giáo dục. Công tác thi đua, khen thưởng đảm bảo đúng quy trình, tạo hiệu quả tích cực tới phong trào thi đua “Dạy tốt- học tốt”. Các tập thể cá nhân được đề nghị khen thưởng thực sự xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo viên và học sinh.

Năm học 2022 - 2023, trường Mầm non Hưng Long đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và được UBND thị xã tặng giấy khen; cô giáo Vũ Thị Thu Hà đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 03 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp thị xã (cô Nguyễn Thị Chính, cô Nguyễn Thị Trang, cô Vũ Thị Thu Hà); 12/12 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 17/17 cán bộ giáo viên nhà trường đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 02 cháu đi thi Bé tài năng cấp thị xã đều đạt giải cao. 100% các cháu đến trường được học đúng độ tuổi và thực hiện theo 5 lĩnh vực và bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi. 100% cháu 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non do Bộ giáo dục ban hành và được bàn giao ra trường Tiểu học.

Hiện nay, Trường mầm non Hưng Long có 02 điểm trường đặt tại điểm thôn Thuần Xuyên và điểm thôn Phú Sơn. Tuy nhiên nhà trường vẫn còn thiếu một số phòng chức năng, phòng bảo vệ, thiếu nhà vệ sinh, diện tích phòng học chưa đảm bảo. Cần tiếp tục đầu tư hoàn thiện phòng giáo dục thể chất và nghệ thuật, phòng bảo vệ để đảm bảo cho công tác dạy và học. Để trường Mầm non tập trung tại một điểm, UBND xã đã xin bổ sung quy hoạch xây dựng Trường Mầm non xã ra cánh Vũng thôn Lạc Dục với diện tích gần 12.000m2.

Tác giả bài viết: Văn phòng điều phối NTM tỉnh

Nguồn tin: Phạm Thị Ngọc Bích (đưa tin + ảnh)

Đừng bỏ lỡ

LIÊN KẾT WEBSITE

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

BẢN ĐỒ HƯNG YÊN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập: 5

Hôm nay: 2959

Tổng lượt truy cập : 4960992

VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NÔNG THÔN MỚI HƯNG YÊN

Địa chỉ: Số 01 Đường Nguyễn Lương Bằng - P. Hiến Nam - TP. Hưng Yên - Tỉnh Hưng Yên

Số điện thoại: 02213.3512388/ 02213.3511068