Xã Nhật Quang tổ chức đón bằng công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Xã Nhật Quang tổ chức đón bằng công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Sáng ngày 19/11, xã Nhật Quang đã tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

 Về dự và tặng hoa chúc mừng có đ/c Quách Thị Hương, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đ/c Doãn Thị Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đ/c Lê Trug Cần, Phó giám đốc sở NN&PTNT, Chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh. Cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh. đ/c Trần Duy Thái, Phó bí thư thường trực huyện ủy, đ/c Nguyễn Khả Phúc, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện, các đ/c trong ban thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND – UBMT Tổ quốc Việt Nam huyện , Lãnh đạo các cơ quan ban, phòng, ngành, đoàn thể huyện. Các đ/c Bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, thị trấn , Lãnh đạo các công ty doanh nghiệp, những người con quê hương, cùng đông đảo nhân dân trong xã.

Sau 12 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu, đến nay diện mạo của xã Nhật Quang ngày càng khang trang, sạch đẹp, cơ sở hạ tầng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần nhân dân được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người trên năm không ngừng tăng qua các năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm. Việc tiếp nhận quản lý và phân bổ ngân sách của Tỉnh, huyện được đặc biệt quan tâm, tuân thủ nguyên tắc tài chính và những quy định cụ thể về trình tự các bước của luật xây dựng, đảm bảo tính khách quan dân chủ. Giai đoạn 2011 – 2022, xã đã huy động gần 380 tỷ đồng để xây dựng NTM, trong đó nhân dân đóng góp trên 82 tỷ đồng, xã không còn nợ đọng trong xây dựng NTM. 100% các tuyến đường đạt chuẩn NTM. 3/3 nhà trường đều đạt chuẩn quốc gia. 3/3 thôn có nhà văn hóa và có sân thể thao độc lập. Phong trào thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ phát triển mạnh mẽ, vệ sinh môi trường được chú trọng, quan tâm. Tỷ lệ hộ tham gia đấu nối nước sạch và tham gia mô hình phân loại và sử lý rác thải ngày càng tăng, an ninh trật tự trên địa bàn xã được đảm bảo. Nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương được giữ vững, ổn định, đời sống vật chất, văn hóa của nhân dân được nâng cao. Năm 2018 xã Nhật Quang được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, năm 2020 được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và năm 2022 được UBND tỉnh công nhận xã Nhật Quang đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về Giáo dục.

Phát biểu tại buổi lễ đ/c Nguyễn Khả Phúc, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được và chúc mừng sự nỗ lực, chung sức đồng lòng của Nhân dân, cán bộ xã Nhật Quang trong triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, đồng thời đề nghị Nhân dân và cán bộ xã Nhật Quang Tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Nhân dịp này chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân, Chủ tịch UBND xã khen thưởng cho 7 tập thể và 11 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Nhân dân và cán bộ xã Nhật Quang được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng NTM tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021 – 2025./

Tác giả bài viết: phucu.hungyen.gov

Nguồn tin: Lương Thị Thu Phương (cập nhật)

Đừng bỏ lỡ

LIÊN KẾT WEBSITE

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

BẢN ĐỒ HƯNG YÊN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập: 5

Hôm nay: 2959

Tổng lượt truy cập : 4960992

VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NÔNG THÔN MỚI HƯNG YÊN

Địa chỉ: Số 01 Đường Nguyễn Lương Bằng - P. Hiến Nam - TP. Hưng Yên - Tỉnh Hưng Yên

Số điện thoại: 02213.3512388/ 02213.3511068