Kể từ khi phong trào xây dựng nông thôn mới được phát động trên địa bàn toàn tỉnh, ở một số huyện, thị xã đã có nhiều cách làm hay, tuyên truyên truyền vận động người dân góp công, góp của xây dựng đường giao thông nông thôn.

Con đường xóm Chùa của thôn Giang xã Nhân La trước đây chiều rộng chỉ 3m. Khi có chủ trương mở rộng, 3 hộ dân trên con đường này đã tự nguyện hiến 70 mét vuông đất, phá dỡ tường để làm đường. Đường được đưa vào sử dụng năm 2019 với bề mặt trung bình rộng 6m. Được biết, từ khi phát động làm đường giao thông nông thôn, toàn thôn Nhân La đã có chục hộ hiến với tổng diện tích trên 300 mét vuông, đóng góp hàng trăm ngày công lao động.
Còn đây là đường xóm Đồng Sạc, thôn Yên Tập, xã Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào được mở rộng ngay từ khi xã phát động làm đường giao thông nông thôn. Gia đình bà Vũ Thị Nhiên là hộ đi đầu hiến 20 mét vuông đất, phá bếp, công trình phụ để làm đường.
Thị xã Mỹ Hào là đơn vị đầu tiên về đích nông thôn mới năm 2017, nhờ có cách làm hay, địa phương đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tầng lớp nhân dân trong xây dựng NTM nói chung và tiêu chí giao thông nói riêng. Từ năm 2013 đến nay, người dân thị xã đã hiến trên 260 nghìn mét vuông đất thổ cư, đất nông nghiệp làm giao thông cùng hàng nghìn ngày công lao động. Do vậy, Các xã, phường trên địa bàn thị xã đã tích cực cải tạo, nâng cấp hệ thống đường trục giao thông đạt chuẩn.
Nhờ cách làm hay, sáng tạo của một số huyện, thị xã mà đến nay toàn tỉnh đã có 100% đường trục thôn, liên thôn được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, với chiều rộng mặt đường tối thiểu 3m đảm bảo đi lại thuận tiện; trên 2.400km đường ngõ, xón được cứng hóa bằng bê tộng, lát gạch; hơn 2,300km trục chính nội đồng được bê tông hóa, cứng hoa có chiều rộng mặt đường tối thiểu 3m. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần sớm đưa tỉnh Hưng Yên về đích nông thôn mới.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nongthonmoihungyen.vn là vi phạm bản quyền